1. Thể hiện giá trị thương hiệu – Nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hàng đầu

Mục tiêu cuối cùng của việc thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp nhằm xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Do đó tất cả tín hiệu nhận diện của doanh nghiệp đều cần tập trung làm nổi bật hình ảnh thương hiệu. Trước khi bắt tay vào thiết kế, hãy nghiên cứu và hiểu rõ lịch sử, giá trị, ý nghĩa thương hiệu là gì.

Mỗi brand sẽ có đặc điểm, một tuyên bố tầm nhìn, sứ mệnh, tập sản phẩm, dịch vụ khác biệt. Các thuộc tính này lặp đi lặp đi trong tất cả hình ảnh tạo ra cho doanh nghiệp. Chẳng hạn nếu thiết kế nhận diện thương hiệu cho một công ty luật, hãy sử dụng những biểu tượng, màu sắc nói lên cá tính thương hiệu như hình ảnh cán cân công lý, thanh kiếm, dải băng bịt mắt với gam màu vàng gold, xanh lam đậm,…tạo cảm nhận về sự uy tín, công bằng.

thiet ke nhan dien thuong hieu

Thiết kế nhận diện thương hiệu

2. Nguyên tắc nhất quán

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm rất nhiều thành phần. Mỗi thành phần có những thuộc tính, cấu tạo riêng. Do đó cần đảm bảo tính nhất quán trong tổng thể bộ thiết kế nhận diện thương hiệu. Tất cả các thành phần đều cần thiết kế theo nhận diện lõi – nguyên tắc thiết kế nhận diện thương hiệu quan trọng:

  • Nhất quán hướng thiết kế

Tất cả ấn phẩm trong bộ nhận diện đều cần triển khai theo hướng thiết kế logo. Tức nếu logo dạng hình khối thì bố cục đồ họa trong profile, brochure, bao bì,…cũng vậy. Tránh trường hợp nhận diện lõi mang tính mạnh mẽ, chắc chắn mà các thành phần lại mềm mại, nhẹ nhàng, khiến khách hàng, đối tác cảm thấy khó hiểu.

  • Nhất quán màu sắc

Màu sắc bộ nhận diện văn phòng, các ấn phẩm truyền thông cho tới hệ thống biển bảng, nhận diện số, tất cả đều cần tuân thủ chuẩn nhận diện. Đây là nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu. Để đảm bảo tính nhất quán, hãy lấy màu sắc logo làm màu thiết kế các ấn phẩm khác. Ví dụ logo màu đỏ, hãy giữ nguyên tông màu này, mang nó đi đưa vào các ấn phẩm khác, đừng chọn màu xanh hoặc bất kỳ gam màu nào khác.

  • Tránh lặp lại ý tưởng

Mỗi doanh nghiệp cần có bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mang cá tính riêng, đảm bảo không bị nhầm lẫn với nhãn hàng khác. Tuy nhiên trên thực tế, một số công ty không hề coi trọng vấn đề này, việc “sao chép” ý tưởng diễn ra phổ biến với mục đích “cạnh tranh”. Hướng đi này vô tình đẩy thương hiệu của bạn vào ngõ cụt.

Hãy vứt bỏ ngay ý nghĩ lặp lại thiết kế của người khác, chủ động xây dựng tín hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng, chắc chắn khách hàng sẽ ghi nhớ và thiện cảm hơn mẫu tương đồng.

3. Nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu về mặt phong thủy 

Không chỉ xuất hiện trong xây dựng – nội thất, yếu tố phong thủy cũng được các doanh nghiệp đề cao khi bắt tay vào hành trình xây dựng thương hiệu. Áp dụng những nguyên tắc phong thủy tuổi mệnh như đặt tên thương hiệu theo can chi, lựa chọn màu sắc phối, các trình bày bố cục, hình dạng logo,… thiết kế nhận diện thương hiệu hợp với tuổi mệnh chủ doanh nghiệp là những quy định bạn nên biết. Tuân thủ đúng quy luật phong thủy hỗ trợ tạo cảm giác bình yên, mong ước doanh nghiệp luôn phát triển bền vững.

cong ty tu van thuong hieu uy tin tai ha noi va tp hcm 1 FILEminimizer

Nguyên tắc thiết kế nhận diện thương hiệu

4. Nguyên tắc khác biệt hóa

Điều gì khiến khách hàng chọn bạn nếu bạn trông giống với đối thủ cạnh tranh. Hiển nhiên, xác suất xảy ra rất nhỏ. Hãy cố gắng tạo sự khác biệt hóa trong bộ nhận diện bằng cách:

  • Đặt tên thương hiệu ý nghĩa, ấn tượng
  • Chọn biểu tượng nhận diện độc quyền, mới mẻ
  • Phối màu thông minh, đồng bộ.

Chắc chắn sau khi hoàn thiện chuỗi gợi ý trên, ngay lập tức thương hiệu của bạn sẽ tạo được tiếng vang lớn trong ngành.

5. Khơi gợi cảm xúc

Nguyên tắc thiết kế nhận diện thương hiệu tiếp theo là khơi gợi cảm xúc. Một bộ nhận diện không tạo được cảm xúc, không chạm tới tâm trí, trái tim khách hàng, người nhìn thì không thể gọi là một bộ nhận diện hoàn mỹ. Hãy ghi nhớ nguyên tắc khơi gợi cảm xúc. Mỗi thiết kế của bộ nhận diện đều cần đảm bảo sau khi chạm tới khách hàng, họ sẽ cảm nhận được thông điệp gì đó, họ sẽ nhớ thương hiệu bạn trong thời gian dài.

6. Chú ý tới trải nghiệm khách hàng

Bản sắc thương hiệu không chỉ đơn thuần là những gì hiện hữu bên ngoài mà chúng ta nhìn thấy. Những yếu tố của bộ nhận diện có thể được cảm nhận bằng mắt, bằng cảm xúc hoặc nội dung nào đó để truyền tải thông điệp thương hiệu, giá trị doanh nghiệp muốn lan tỏa. Tuy nhiên dù các tín hiệu nhận diện ở dạng nào cũng cần chú ý tới trải nghiệm của khách hàng – Nguyên tắc thiết kế bộ thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp bạn nên biết.

Chẳng hạn với nhận diện số, hãy chú ý xem logo trên website có dễ nhìn không, thiết kế nhận diện thương hiệu kích thước phù hợp với thiết bị người dùng sử dụng không, màu sắc ra sao. Hay trong nhận diện văn phòng, danh thiếp gửi tới đối tác có quá nhỏ không, đã đủ thông tin để khách hàng thuận tiện cho việc liên hệ chưa,…

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN Ở ĐÂY

TIN TỨC MỚI ĐƯỢC CẬP NHẬT